Day: March 8, 2024

บลูบิค มอง ‘มาตรฐาน ISO/IEC 42001’ ช่วยสร้างจริยธรรมและลดความเสี่ยง

บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK ที่ปรึกษาชั้นนำผู้ให้บริการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันครบวงจร ชี้ธุรกิจเผชิญปัญหา 3 ด้านหลักในการพัฒนาและปรับใช้ AI ในองค์กร มอง ‘มาตรฐาน AI’ หรือ ISO/IEC 42001

JSP 70 ปี ย้ำ 3 จุดยืน พัฒนาสินค้าสมุนไพรสู่ตัวท็อปซอฟต์พาวเวอร์ไทย

นายพิษณุ แดงประเสริฐ  ประธานเจ้าหน้าที่สายงานขายและการตลาด JSP กล่าวว่า จากเป้าหมายยอดขายปี 2567 ที่ 750 ล้านบาทนั้น ถือว่าเป็นเป้าหมายที่ไม่ได้ท้าทายจนเกินไป เนื่องจากสัญญาณการเติบโตของสินค้า Own Brand เป็นไปด้วยดี และเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะนับจากการะบาดของโควิด 19 ที่ผู้คนให้ความสำคัญกับการรักษาด้วยธรรมชาติทดแทนการใช้ยาจากเคมี ส่งผลให้ธุรกิจ OEM และ Own Brand ในส่วนของสินค้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เฉลี่ย 5 ปีที่ผ่านมาเติบโตปีละ 17 % โดยสินค้าที่ได้รับการตอบรับสูงสุด 5 อันดับได้แก่

สถาบันแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ผนึก เอไอเอส และ ภาคีเครือข่าย เปิดตัว ระบบสารสนเทศการแพทย์ฉุกเฉินดิจิทัลอัจฉริยะ เพื่อคนไทย

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานกรรมการการแพทย์ฉุกเฉิน เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนา ระบบการแพทย์ฉุกเฉินของประเทศ ครบรอบ ๑๖ ปี ซึ่งถือเอาวันที่ ๘

ไปรษณีย์ไทย x กรมการค้าภายใน เปิด “ไปรษณีย์ไทย@ธงฟ้า” จุดดรอปพัสดุอีก 2 หมื่นแห่ง

กระทรวงพาณิชย์พร้อมด้วยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม   หนุนความร่วมมือกรมการค้าภายใน และไปรษณีย์ไทย เติมเต็มศักยภาพภาคธุรกิจและอีคอมเมิร์ซเปิดจุดบริการ “ไปรษณีย์ไทย@ธงฟ้า” เพิ่มเครือข่ายจุดดรอปพัสดุ (Drop Off) สำหรับอีคอมเมิร์ซที่ครอบคลุมกว่าเดิม โดยความร่วมมือดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อหนุนการเติบโตและสร้างความสะดวกให้กับผู้ประกอบการให้สามารถส่งสิ่งของได้ง่ายจากจุดดรอปพัสดุที่กระจายอยู่ทุกพื้นที่ ระบบขนส่งที่มีประสิทธิภาพ พร้อมสร้างรายได้ให้ร้านธงฟ้ากว่า 20,000 แห่ง ทั่วประเทศซึ่งจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 เป็นต้นไป นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “โครงการไปรษณีย์ไทย @ธงฟ้า เป็นการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

โออิชิ กรีนที ชาร์จตลาดชาเขียว 16,619 ล้าน ส่งแคมเปญ “โออิชิ สปาร์คจอยสุดฟิน สดชื่นสุดฟัน”

โออิชิ กรีนที แบรนด์ชาเขียวยอดขายอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 43.9% [ข้อมูล 12 เดือนล่าสุด ณ เดือนมกราคม 2567

แอลจีจับมือ TikTok ส่งมอบตัวเลือกด้านความบันเทิงและโซลูชันที่หลากหลาย

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จับมือกับ TikTok เสริมแกร่งตัวเลือกความบันเทิงที่หลากหลายให้เหล่าครีเอเตอร์ไทยได้ใช้เป็นตัวช่วยค้นหาแรงบันดาลใจและสร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพได้อย่างอิสระ ด้วยการยกทัพผลิตภัณฑ์โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์จากแอลจีมาติดตั้งไว้ที่ CreatorHousebyTikTok เพื่อให้คอมมูนิตี้ได้พบปะสังสรรค์ สร้างสรรค์คอนเทนต์ และทำกิจกรรมต่าง ๆ ในหมู่ครีเอเตอร์ TikTok โดยผู้ที่เข้ามาใช้บริการสามารถใช้งานผลิตภัณฑ์โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ของแอลจีทั้งทีวี ซาวด์บาร์ และลำโพง