SiS จับมือ ZStack ประกาศรุกตลาดคลาวด์ คอมพิวติ้งในไทย มุ่งเสริมศักยภาพดิจิทัล

Share

บริษัท SiS Distribution (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SiS หนึ่งในผู้นำการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ ZStack บริษัทเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งชั้นนำจากจีน โดยมีเป้าหมายเพื่อรุกตลาดคลาวด์คอมพิวติ้งในประเทศไทย และขยายการเติบโตสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยกลยุทธ์การใช้งานที่ง่ายดายและราคาเหมาะสม

นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ SiS เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับ ZStack ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคลาวด์คอมพิวติ้งที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในระดับโลก SiS ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ของ ZStack ผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายกว่า 10,000 รายทั่วประเทศ พร้อมจัดอบรมและสัมมนาเพื่อให้ความรู้และการบริการที่ดีแก่ลูกค้า

“SiS เป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เรามีความเชื่อมั่นว่าเครือข่ายที่แข็งแกร่งของเราจะช่วยเสริมศักยภาพให้ ZStack เติบโตในตลาดไทยได้อย่างรวดเร็วและมั่นคง” นายสมชัยกล่าว

ผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติ้งของ ZStack มีจุดเด่นในด้านการใช้งานที่ง่ายและราคาที่เข้าถึงได้ อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งโซลูชันตามความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ภาครัฐ โทรคมนาคม การเงิน การขนส่ง พลังงาน การดูแลสุขภาพ การศึกษา และการผลิต ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่าง SiS และ ZStack มีเป้าหมายร่วมกันในการสนับสนุนกลยุทธ์ดิจิทัลของประเทศไทยด้วยการจัดหาซอฟต์แวร์คลาวด์คอมพิวติ้งที่จำเป็นสำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล เศรษฐกิจดิจิทัล และรัฐบาลดิจิทัล

นายแฟรงค์ จาง ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ZStack กล่าวว่าบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 โดยมีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์คลาวด์คอมพิวติ้ง ZStack มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย เช่น ZStack Private Cloud, ZStack Hybrid Cloud, ZStack Cloud Management Platform (CMP) และ ZStack High Performance Software Defined Storage (ZBS) ด้วยความโดดเด่นและความสามารถในการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ทำให้ ZStack ได้รับความสนใจจากองค์กรยักษ์ใหญ่หลายแห่ง เช่น อาลีบาบา คลาวด์ และ ไชน่า เทเลคอม

การเป็นพันธมิตรกับ SiS ถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายตลาดของ ZStack ในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดดิจิทัลที่มีศักยภาพสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายงานจากบริษัทการ์ทเนอร์ระบุว่า อัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในประเทศไทยสูงถึง 80% และมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือมากกว่า 50 ล้านราย นอกจากนี้ ตลาดคลาวด์คอมพิวติ้งในประเทศไทยยังมีอัตราการเติบโตสูงถึง 60% ต่อปี ซึ่งแซงหน้ายุโรปและสหรัฐอเมริกาอย่างชัดเจน

คาดการณ์ว่าภายในปี 2570 เศรษฐกิจดิจิทัลจะมีส่วนสนับสนุนต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ของไทยถึง 25% และขนาดตลาดคลาวด์ในประเทศไทยจะมีมูลค่าถึง 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2568

ความร่วมมือระหว่าง SiS และ ZStack จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันของประเทศไทยในยุคดิจิทัล และเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของทั้งสองบริษัทในการสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลขององค์กรในไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก