หัวเว่ย มอบเทคโนโลยีห้องเรียนอัจฉริยะ พร้อมดิจิทัลบัส ลดเหลื่อมล้ำการศึกษาในสุรินทร์

Share

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับโครงการส่วนพระองค์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ดำเนินโครงการความร่วมมือด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพและเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ห่างไกล พร้อมสานต่อโครงการ “รถดิจิทัลบัสเพื่อสังคม” ซึ่งนำความรู้ทางดิจิทัลไปสู่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านชำปะโต อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ในวโรกาสที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า เสด็จฯ ไปติดตามงานด้านการศึกษาในพื้นที่

ในครั้งนี้ นายเอดิสัน สวี่ กรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมคณะ ได้รายงานความก้าวหน้าของโครงการต่อสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า และสาธิตการเรียนการสอนระบบห้องเรียนอัจฉริยะ (Smart Classroom) ผ่านการประชุมออนไลน์ (Huawei Cloud Meeting) เชื่อมโยงการเรียนการสอนระหว่างโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลกับโรงเรียนคู่พี่น้อง

หัวเว่ยได้ถวายอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับห้องเรียนอัจฉริยะ ประกอบด้วย แท็บเล็ต 40 เครื่อง เราเตอร์ 2 ชุด หน้าจออัจฉริยะ (IdeaHub) และระบบประชุมทางไกล เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาและทักษะดิจิทัลของเยาวชนในพื้นที่ห่างไกล

หัวเว่ยยังได้นำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในหลักสูตรบนรถดิจิทัลบัส โดยเน้นการเรียนรู้เทคโนโลยีอย่างมีความรับผิดชอบ ทั้ง 5G, IoT, Cloud, AI รวมถึงการป้องกันภัยจากอาชญากรรมไซเบอร์ และการส่งเสริมพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีสีเขียว

นายเอดิสัน สวี่ กล่าวถึงความมุ่งมั่นของหัวเว่ยในการลดความเหลื่อมล้ำและเสริมสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับเยาวชนในพื้นที่ห่างไกล พร้อมเดินหน้าสร้างสังคมดิจิทัลที่ยั่งยืนเพื่ออนาคตของประเทศ

ภายหลังจากการทอดพระเนตรการสาธิตห้องเรียนอัจฉริยะ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าได้พระราชทานลายพระหัตถ์พู่กันจีนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการพัฒนาการศึกษาและสังคมผ่านนวัตกรรมดิจิทัล

ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา หัวเว่ยได้ดำเนินโครงการต่างๆ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการเรียนการสอนทางไกล การแพทย์ทางไกล และการสนับสนุนพลังงานสะอาดตามโรงเรียนและโรงพยาบาลท้องถิ่น